Sáng chúa nhật 01/6/2014, Lễ Chúa Giêsu lên Trời. Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận vềkinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 279 em thiếu nhi Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc. Cùng dâng lễ với Đức Cha có Quý Cha trong hạt. Dự lễ cầu nguyện cho các em hôm nay có đông đủ qúy phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu, các thân nhân, qúy Ban hành giáo, các Đoàn Hội các Giới trong giáo xứ.


Bí tích Thêm sức cho 279 em Giáo xứ Bắc Hải, Giáo phận Xuân Lộc

Sáng chúa nhật 01/6/2014, Lễ Chúa Giêsu lên Trời. Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận vềkinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 279 em thiếu nhi Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc.
Cùng dâng lễ với Đức Cha có Quý Cha trong hạt.
Dự lễ cầu nguyện cho các em hôm nay có đông đủ qúy phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu, các thân nhân, qúy Ban hành giáo, các Đoàn Hội các Giới trong giáo xứ.
Đồng hồ điểm 8 giờ 30 phút, xe chở Đức Cha đã đến. Hòa với tiếng chuông giáo đường, những tiếng pháo tay, tiếng đội trống rộn ràng vang xa. Cộng đoàn phụng vụ Bắc Hải hân hoan chào đón Đức Cha giáo phận “Đấng nhân danh Chúa mà đến” (Mc 11:9).
Trong niềm vui mừng, các em được chụp ảnh chung lưu niệm với Đức Cha và Cha xứ, Cha phó ngay tại tiền sảnh Nhà Thờ.
Khoảng 30 phút gặp gỡ, nghe Ban hành giáo báo cáo. Đức Cha chia sẻ, Ngài rất vui mừng về những cố gắng mà Ban hành giáo là những cánh tay nối dài, cộng tác với Cha xứ, Cha phó giúp cho mọi người, mọi gia đình, các đoàn hội, các giới trong giáo xứ được hiệp nhất, yêu thương, hầu làm cho giáo xứ mỗi ngày một sinh động tốt đẹp hơn.
Sau đó cộng đoàn bước vào Thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chào Quý Cha và cộng đoàn phụng vụ. Đức Cha mời mọi người cùng cầu nguyện cho các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay được dồi dào bảy ơn Chúa Thánh Thần:
1. Ơn Khôn ngoangiúp ta phân biệt điều phải, điều trái.
2. Ơn Hiểu biết giúp ta hiểu biết sâu xa hơn những điều Chúa và Giáo Hội dạy.
3. Ơn biết Lo liệugiúp ta giải quyết mọi khó khăn trong đời sống.
4. Ơn Sức mạnh giúp ta chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn.
5. Ơn Thông minh giúp ta nhận ra thánh ý Chúa.
6. Ơn Ðạo đứcgiúp ta tin yêu Chúa và giúp đỡ anh em.
7. Ơn Kính sợ Thiên Chúagiúp ta tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm
phiền lòng Ngài.
Do có sự chuẩn bị kỹ, nên mọi diễn tiến trong lễ nghi hôm nay được phối hợp nhịp nhàng, tốt đẹp. Hơn nữa ca đoàn xứ hát rất hay, giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự lễ thánh.
Vài nét chính về Giáo xứ Bắc Hải
Giáo xứ Bắc Hải gồm 14 giáo họ. Đó là những đơn vị căn bản trong sự hình thành, duy trì và phát triển giáo xứ. Mỗi giáo họ có sắc thái riêng nhưng luôn phù hợp với đường hướng chung của giáo xứ.
Để việc điều hành được thuận tiện và nhịp nhàng, 14 giáo họ chia thành 3 Khu. Hiện nay giáo xứ có 2.208 gia đình, với 8.577 người. hầu hết sống trên địa bàn phường Hố Nai, một số ít thuộc phường Trảng Dài, phường Tân Biên, chiều dài hơn 1 cây số vuông, được sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Đaminh Bùi Văn Án cùng với sự cộng tác của Cha phó Đaminh Đoàn Giang Sơn.
Bên cạnh nhà thờ giáo xứ còn có 4 Nhà Nguyện: Du Sinh, Hội Am, Đông Khê, Ngọc Lý và hai Đền Thánh: Vinh Sơn và Gioan.
Giáo xứ có Nghĩa Trang gần Nhà Thờ, diện tích gần 20.000m2, được chia thành lô và xây dựng theo một mẫu chung, có tường rào bảo vệ khuôn viên Đất Thánh.
Ban hành giáo gồm: 08 vị trong Ban Thường Vụ; 49 vị trong Ban Điều Hành giáo họ; 34 vị trong Ban Trị Sự các Giới các Đoàn Hội. Bên cạnh có các Ban Chuyên Biệt và 7 Ca Đoàn.
  • Giáo xứ có 6 Giới: 1/ Giới Cao Niên có 715 hội viên. 2/ Giới Gia Trưởng có 1050 hội viên. 3/ Giới Hiền Mẫu có 985 hội viên. 4/ Giới Trẻ có 750 hội viên. Giới Thiếu Nhi có 1800 em.
  • Giáo xứ có 7 Hội Đoàn: 1/ Huynh Đoàn Đaminh có 532 hội viên.2/ Hội Legio Mariae có 131 hội viên.3/ Hội Con Đức Mẹ có 175 hội viên.4/ Hội Gia Đình Tận Hiến có 132 hội viên.5/ Hội Gia Đình Phạt Tạ có 36 hội viên.6/ Hội Kinh Lòng Thương Xót Chúa có 315 hội viên.7/ Hội Kinh Cầu Nguyện Thánh Giuse có 220 hội viên.
  • Bác ái: Ngoài các dịp lễ Giáng Sinh, Phục Sinh, Tết Nguyên Đán, hàng tháng giáo xứ giúp cho 42 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần qùa là 10 kg gạo ngon. Trong mùa chay vừa qua, giáo xứ phát động chương trình “Chia sẻ Mùa Chay” và đã quyên góp được 90 triệu đồng cho công việc Bác ái.
  • Phụng vụ: Hàng ngày có hai thánh lễ.Sáng lúc 4g15’, chiều lúc 18 giờ. Ngày chúa nhật có 4 lễ. Lễ nhất lúc 4g15’, lễ hai lúc 6 giờ và lễ ba lúc 7g45’. Lễ buổi chiều lúc 17 giờ. Thứ Sáu đầu tháng có lễ kính Lòng Thương Xót Chúa lúc 15 giờ chiều.
  • Chầu Thánh Thể: Sau lễ thứ Năm hàng tuần, các em thiếu nhi chầu Thánh Thể. Hàng tháng các Giới chầu Thánh Thể. Ngoài ra các dịp đặc biệt trong năm phụng vụ Cha xứ cũng đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn chầu.
  • Giờ kinh tối gia đình: Hưởng ứng Thư Mục Vụ của Đức Cha. Các gia đình trong giáo xứ thực hiện giờ kinh tối vào lúc 20 giờ hàng ngày.
  • Việc quản lý: Hiện nay giáo xứ đang thực hiện việc quản lý bằng phần mềm công nghệ thông tin.
  • Cơ sở Mục Vụ: Giáo xứ có nhà xứ, một hội trường, một văn phòng Ban hành giáo, 12 phòng học giáo lý, các em thiếu nhi học giáo lý được chia làm ba ca khác nhau, ngoài ra còn một dẫy nhà dành cho các sinh hoạt mục vụ của các hội đoàn, ca đoàn, các giới. Các cơ sở được kiến thiết mới, khang trang, rộng rãi thoáng mát, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.
Hướng đến tương lai, Giáo xứ Bắc Hải luôn chú trọng đến việc đào tạo, huấn luyện giáo lý viên, các giới các đoàn hội, tích cực sống Loan Báo Tin Mừng bằng đời sống chứng tá, bác ái yêu thương.
Lạy Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Bổn mạng Giáo xứ, xin cầu cho chúng con.
Giuse Khổng Hữu Nguồn
1
1

1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Báo Công Giáo mới nhất | Đọc Báo Công Giáo Online 24h © 2015. All Rights Reserved. Powered by Nhạc Thánh Ca
Top