Vào lúc 8g00 sáng ngày 29/5/2014 tại ngôi nhà nguyện Tòa Giám Mục Nha Trang diễn ra lễ phong chức Linh mục cho hai Thầy phó tế G.B Nguyễn Ngọc Thẩm và Phêrô Trần Tuấn Khôi. Tân chức G.B Nguyễn Ngọc Thẩm sinh ngày 01/01/1979 tại Giáo xứ Tân Hội, thuộc khóa VII của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, lãnh chức phó tế ngày 30/11/2013.

Xem thêm hình ảnh



Tòa Giám Mục Nha Trang diễn ra lễ phong chức Linh mục

Vào lúc 8g00 sáng ngày 29/5/2014 tại ngôi nhà nguyện Tòa Giám Mục Nha Trang diễn ra lễ phong chức Linh mục cho hai Thầy phó tế G.B Nguyễn Ngọc Thẩm và Phêrô Trần Tuấn Khôi.


Tân chức G.B Nguyễn Ngọc Thẩm sinh ngày 01/01/1979 tại Giáo xứ Tân Hội, thuộc khóa VII của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, lãnh chức phó tế ngày 30/11/2013.

Tân chức Phêrô Trần Tuấn Khôi sinh ngày 11/9/1982 tại Giáo xứ Cây Vông, thuộc khóa VIII của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, lãnh chức phó tế ngày 30/11/2013.

Được tuyển chọn lên chức Linh mục đây là một niềm vui của Giáo hội, của Giáo phận Nha Trang, đặc biệt gia đình của hai tiến chức, vì thế ngay từ sớm không khí buổi lễ tại khuôn viên Tòa Giám Mục bỗng trở nên nhộn nhịp, khác thường, những bước chân của bà con ân-thân nhân quy tụ về trong niềm vui, cảm tạ, tri ân.

Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những tòa nhà được xây dựng mới phục vụ cho những nhu cầu trong Giáo phận, nhất là nguyện đường Tòa Giám Mục nơi diễn ra đại lễ phong chức cho hai tân Linh mục khi vừa mới xây dựng xong cách đó vài ngày.

Đúng 8g00, đoàn đồng tế bắt đầu di chuyển gồm quý thầy giúp lễ của Đại Chủng Viện Sao Biển, quý ân nhân của hai tiến chức, hai tân chức, các linh mục đồng tế và Đức Cha chủ tế, đặc biệt cùng hiện diện trong thánh lễ này có Đức Cha Phaolô, nguyên Giám mục Giáo phận Nha Trang.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse gợi lên tâm tình tri ân đặc biệt đối với Thiên Chúa qua những hồng ân Ngài ban xuống cho Giáo phận Nha Trang qua những công trình xây dựng, những công trình này ghi đậm những dấu ấn của các vị mục tử tiền nhiệm, nhất là Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận; đồng thời Đức Cha bày tỏ niềm vui Giáo phận khi có thêm hai tân linh mục phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận, ngài chúc mừng đến gia đình hai tân chức đồng thời cám ơn gia đình đã quảng đại dâng những người con ưu tú cho Giáo hội để phục vụ Chúa.

Đức Giám Mục mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục nói chung và hai tân chức nói riêng để luôn sống đẹp lòng Chúa và chu toàn những bổn phận mà Giáo hội trao phó.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng đã để lại nhiều ấn tượng và nét đẹp nơi tâm hồn của người tham dự, đặc biệt qua những nét đẹp này:

Hình ảnh đẹp nhất, xúc động nhất là hình ảnh hai tiến chức nằm phủ phục dưới đất, cộng đoàn đọc kinh cầu các Thánh. Cả triều thần thánh, cộng đoàn Dân Chúa đều hướng về và cầu nguyện cho tiến chức đang nằm phủ phục dưới đất. Đó là hình ảnh tuyệt đẹp, gây xúc động trong ngày thụ phong linh mục.

Tiến chức nằm phủ phục dưới đất với cảm thức sâu xa về “cái bình sành dễ vỡ” nơi con người của mình.Thân phận con người với những giới hạn của bản thân luôn mỏng dòn, yếu đuối. Nhờ lời chuyển cầu của các Thánh và lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa mà tiến chức đón nhận thánh chức Linh mục. Đón nhận hồng ân diệu vợi mà Thiên Chúa trao ban.

Nét đẹp tiếp theo, khi Đức Giám Mục hỏi hai ứng viên:

- “Con quý mến, con có muốn trở thành linh mục, cộng tác viên của Giám Mục trong chức linh mục, để phục vụ và dẫn dắt Dân Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần không?”.

- “Con có muốn trung thành chu toàn tác vụ Lời Chúa, nghĩa là rao giảng Tin Mừng và trình bày giáo lý Đức Tin Công Giáo theo truyền thống của Hội Thánh để ngợi khen Thiên Chúa và thánh hóa Dân Kitô giáo không?”

- “Con có muốn mỗi ngày kết hiệp với Linh Mục Thượng Phẩm là Chúa Kitô, Đấng tận hiến mình cho Cha Người và với Người, thánh hiến con cho Thiên Chúa để cứu rỗi loài người không ?”.

Sau khi ưng thuận và hứa vâng phục Đức Giám Mục, tiến chức đến quỳ gối đặt tay vào lòng bàn tay Đức Giám Mục.

Quả thật, tiến chức từ thân phận “bụi tro” được Chúa thương yêu “nâng lên hàng tư tế”, rồi được Chúa “chọn làm bạn nghĩa thân tình” và còn “ban muôn thiêng dẫn đưa”.

Qua Bí Tích Truyền Chức Thánh, linh mục được trao ban những sứ vụ chính yếu là rao giảng Tin mừng, cử hành các Bí tích và dẫn dắt đoàn chiên Chúa giao phó. Cả ba chức năng ấy gắn liền và hòa trộn lẫn nhau chẳng khác nào việc hô hấp, tiêu hóa và tuần hoàn trong cùng một cơ thể.

Cầu chúc cho hai tân linh mục, những con người được Thiên Chúa tuyển chọn và thánh hiến luôn chu nhiệm vụ cao quí mà Thiên Chúa đã ân ban cho các ngài.

 

 









































0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Báo Công Giáo mới nhất | Đọc Báo Công Giáo Online 24h © 2015. All Rights Reserved. Powered by Nhạc Thánh Ca
Top