Tin Tức Công Giáo - Thứ Năm, ngày 07/05/2015, vào lúc 17g30, với tâm tình tạ ơn và kính yêu Mẹ Maria, Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã cử hành Thánh lễ dành cho thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài, khai mạc tháng Hoa mừng kính Đức Mẹ.
Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa 2015


TGP Sài Gòn. Thứ Năm, ngày 07/05/2015, vào lúc 17g30, với tâm tình tạ ơn và kính yêu Mẹ Maria, Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã cử hành Thánh lễ dành cho thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài, khai mạc tháng Hoa mừng kính Đức Mẹ.



Xin click vào hình để xem hình phóng to
 
 
 
 
 
 
 
Nội dung của bài Tin Mừng hôm nay “như Cha đã yêu Thầy – Thầy cũng yêu các Con” đã đến với các em thiếu nhi một cách nhẹ nhàng, đầy tình cảm và ấm áp khi cha chính xứ hỏi các em về việc có biết cha mẹ yêu thương mình hay không; mình có yêu thương cha mẹ hay không. Các em thiếu nhi rất hăng say nhiệt tình thể hiện tình cảm dành cho cha mẹ bằng những tràng pháo tay thật to, và ngài kết thúc bài giảng rất cô đọng súc tích bằng lời nhắn nhủ: “Cha mẹ chỉ làm điều tốt cho các con. Vậy các con có điều tốt thì cũng chia sẻ cho anh chị em. Chỉ nghĩ tốt cho người khác và làm điều tốt cho người khác”.
 
Ngay khi Thánh lễ kết thúc, tất cả các em thiếu nhi rước tượng Đức Mẹ vòng quanh khuôn viên giáo xứ, trên tay cầm nến được thắp sáng, xếp hàng ngay ngắn, vừa đi vừa hát vang những bài ca dành riêng cho Đức Mẹ. Tiếp theo đó, đại diện cho khối Rước Lễ 1 tiến hành nghi thức dâng hoa. Dâng hoa kính Đức Mẹ là một truyền thống của giáo xứ hơn 20 năm qua, diễn ra hằng tuần vào ngày lễ dành cho thiếu nhi trong tháng 5. Các em thiếu nhi từng khối lớp giáo lý được tuyển chọn luyện tập dưới sự dẫn dắt của các anh chị huynh trưởng và sự hướng dẫn tận tình của các xơ phụ trách các khối lớp. Để có được buổi dâng hoa trang nghiêm, thật đều và đẹp, các em thiếu nhi đã hy sinh những thời gian vui chơi giải trí, cùng tập trung và nghiêm túc luyện tập. Đây chính là biểu hiện của tình yêu, của lòng thành kính mà thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài mến dâng lên Đức Mẹ.
 
Buổi dâng hoa khép lại, các em và cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan, niềm tin yêu nơi Mẹ. Nguyện xin Mẹ Maria luôn soi sáng con đường chúng con đi, xin cho chúng con luôn vững lòng tin nơi Mẹ, biết tìm đến Mẹ để được ủi an, được che chở và luôn dâng lời cảm tạ.


Bài: Ninh Nguyễn & Ảnh: Minh Phong

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Báo Công Giáo mới nhất | Đọc Báo Công Giáo Online 24h © 2015. All Rights Reserved. Powered by Nhạc Thánh Ca
Top