Ngày 31/05/2014 là ngày hội mừng vui của cộng đoàn dân Chúa giáo họ Trung Đồng, xứ Kim Bảng khi ngôi nhà thờ mới, niềm mơ ước của giáo họ, được khánh thành. Ngôi nhà thờ này thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ và sự hiệp lòng hiệp ý của một cộng đoàn nhỏ với chỉ vỏn vẹn hơn 100 nhân danh. Khởi công từ tháng 4 năm 2013, sau gần 400 ngày đêm xây dựng, giáo họ Trung Đồng hôm nay đã cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà thờ và ngôi nhà phòng mới.


Giáo họ Trung Đồng - Giáo xứ Kim Bảng khánh thánh nhà thờ mới

Ngày 31/05/2014 là ngày hội mừng vui của cộng đoàn dân Chúa giáo họ Trung Đồng, xứ Kim Bảng khi ngôi nhà thờ mới, niềm mơ ước của giáo họ, được khánh thành. Ngôi nhà thờ này thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ và sự hiệp lòng hiệp ý của một cộng đoàn nhỏ với chỉ vỏn vẹn hơn 100 nhân danh.
Khởi công từ tháng 4 năm 2013, sau gần 400 ngày đêm xây dựng, giáo họ Trung Đồng hôm nay đã cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà thờ và ngôi nhà phòng mới.
Đại diện cho Đức Giám mục về chủ sự thánh lễ làm phép ngôi nhà thờ là cha Phêrô Bùi Ngọc Tuấn, quản hạt Hà Nam. Cùng đồng tế với ngài, có 10 cha đến từ các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt.
Đúng 9h30 thánh lễ bắt đầu. Ngỏ lời trong thánh lễ, cha quản hạt Phêrô đã khích lệ tinh thần đoàn kết yêu thương của cộng đoàn giáo họ và kêu gọi cộng đoàn cùng suy gẫm đến hồng ân của Chúa đã thương ban xuống trên cộng đoàn giáo họ Trung Đồng. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng trong niềm vui hân hoan của mọi người tham dự.
Để chuẩn bị cho ngày lễ này, hơn một tháng nay, cộng đoàn giáo họ đã cùng nhau cố gắng hoàn tất các công việc xây dựng cũng như chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho các lễ nghi. Đặc biệt, tối ngày 30/05, lần đầu tiên trên sân trước cửa nhà thờ giáo họ, một chương trình hoan ca mừng lễ khánh thành được tổ chức, với sự có mặt của các bạn trẻ đến từ các xứ họ trong giáo miền Kim Bảng.
Cùng với anh chị em trong giáo họ Trung Đồng, xứ Kim Bảng, chúng ta tạ ơn Chúa vì những gì tốt đẹp Ngài đã ban xuống trên mảnh đất này. Ngôi nhà thờ mới không chỉ góp phần củng cố niềm tin của các tín hữu nơi đây. Sâu xa hơn, nó là bằng chứng của lòng kính mến Chúa cùng sự đoàn kết yêu thương của cộng đoàn, đồng thời thể hiện ước mong làm dấu chứng cho đạo Chúa trên mảnh đất đa phần là lương dân này.

Giáo họ Trung Đồng

IMG_0190

IMG_0196

IMG_0206

IMG_0224

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Báo Công Giáo mới nhất | Đọc Báo Công Giáo Online 24h © 2015. All Rights Reserved. Powered by Nhạc Thánh Ca
Top